Top Ad unit 728 × 90

TIN TỨC MỚI

random

Lịch sử về Hương hay Nhang

Hương đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều tôn giáo lớn của thế giới


Người Ai Cập cổ đại đã tổ chức các cuộc thám hiểm công phu trên thượng nguồn châu Phi để nhập khẩu nhựa để thờ cúng hàng ngày trước thần mặt trời Amon-Ra và cho các nghi thức đi kèm với chôn cất. Khói từ nhang không độc hại được cho là sẽ nâng linh hồn người chết lên trời.



Người Babylon đã thắp nhang hương trong những buổi cầu nguyện và nghi lễ để cố gắng biểu lộ các vị thần; yêu thích của họ là nhựa từ cây bách, linh sam và cây thông. Họ cũng dựa vào hương trong lễ trừ tà và để chữa bệnh. Họ đã mang hương vào Israel trước thời lưu đày Babylon (586-538 trước Chúa), và nhang trở thành một phần của tín ngưỡng thờ cúng của người Do Thái cổ cả trước thời lưu đày và sau đó.

Cả người Hy Lạp và La Mã cổ đại đều sử dụng nhang hương chất lượng để xua đuổi ma quỷ và để làm hài lòng các vị thần. Người Hy Lạp đầu tiên thực hành nhiều nghi thức hiến tế và cuối cùng bắt đầu thay thế việc đốt nhang để cúng tế. Do cuộc chinh phạt của mình, Alexander Đại đế (356-323 B.C.) đã mang về nhiều cây Ba Tư và việc sử dụng nhang trong các nghi lễ dân sự trở nên phổ biến trong đời sống Hy Lạp. Gỗ và nhựa được thay thế bằng nhang nhập khẩu khi Đế chế La Mã mở rộng. Người La Mã đã gặp phải myrrh tốt ở Ả Rập, và những người chinh phục đã mang nó theo hương trên khắp châu Âu.


Vào thế kỷ thứ tư A.D., các Kitô hữu đầu tiên đã kết hợp việc đốt nhang hương sach và không độc hại vào thực hành của họ, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể khi khói bốc lên được cho là mang theo những lời cầu nguyện lên thiên đàng. Cả Giáo hội Công giáo phương Tây và Giáo hội Chính thống Đông phương đều sử dụng nhang trong các dịch vụ và đám rước, nhưng nhang luôn được áp dụng mạnh mẽ hơn trong các dịch vụ phương Đông. Cuộc Cải cách đã chấm dứt sự hiện diện của hương trong các hoạt động của nhà thờ Tin lành, mặc dù việc sử dụng nó đã quay trở lại Nhà thờ Anh sau Phong trào Oxford vào thế kỷ XIX. Hương luôn được sử dụng rộng rãi hơn trong các tôn giáo phương đông. Các tôn giáo Ấn giáo, Phật giáo, Đạo giáo và Thần đạo đều thắp hương trong các lễ hội, đám rước và nhiều nghi lễ hàng ngày, trong đó nó được cho là để tôn vinh tổ tiên.

Ở Nhật Bản, văn hóa hương bao gồm các giá đỡ đặc biệt để giữ kimono để khói từ việc đốt nhang có thể xâm nhập vào các nếp gấp của những bộ quần áo này. Phần còn lại của đầu cũng được ngâm trong khói nhang để gián tiếp làm thơm tóc.

Nguồn: Google
Lịch sử về Hương hay Nhang Reviewed by Keichy on 03:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Nhang sạch Diên Phú an toàn, không độc hại © 2014 - 2015
Designed by Themes24x7

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của merrymoonmary. Được tạo bởi Blogger.